THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 32
Số lượt truy cập: 8402032
QUẢNG CÁO
NGƯỜI THẦY TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ. H/s: Trần Kim Ngân, lớp 8B, năm học: 2017 - 2018

Tuổi học trò –cái tuổi hồn nhiên trong sáng với biết bao kỷ niệm vui buồn, những  sự ngỗ nghịch đáng yêu hay những  lầm lỡ ngây thơ ,vụng dại. Không ai trong chúng ta khi bước qua ngưỡng cửa của nhà trường mà lại không lưu giữ hình bóng của những người thầy, người cô thân thương- Những người đã ngày đêm lặng lẽ để đưa những chuyến đò sang sông. Nếu thầy cô được ví như những người đưa đò thầm lặng với những chuyến đòkhông tên thì nhà trường chính là một chiến hạm to lớn và thầy hiệu trưởng chính là người thuyền trưởng đáng kính.

Ngôi trường tôi đang theo học là trường trung học cơ sở Thái Thủy nằm ở ngay trung tâm xã. Trường là một trong những trường thuộc diện 135. Từ trước những năm 2000, khi ấy tôi chưa có vào trường học nhưng nghe thầy cô giáo của mình kể lại rằng: Trước năm 2000  trường tôi là một trường nghèo thuộc vùng sâu, vùng xa, cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn, hàng rào bao quanh trường toàn là tre và bụi gai. Sân trường còn toàn bùn đất nên mỗi lần mưa xuống cả thầy cả trò giày dép đều lấm lem đất bùn, bàn ghế thì xiêu vẹo với những phòng học ẩm thấp dưới dãy nhà cấp bốn…

Vậy mà sau một thời gian, với sự chung lòng, chung sức cố gắng của toàn bộ giáo viên nhà trường, nhất là công lao to lớn của thầy hiệu trưởng cũ Đinh Văn Sắt trường đã từng bước đổi thay. Khi tôi lên cấp hai, thì thầy Nguyễn Ngọc Phưởng đã lên làm hiệu trưởng mới.Tiếp nối bước chân của thầy Sắt, thầy đã cống hiến hết tâm lực và nhiệt huyết của mình để mái trường thân yêu của chúng tôi được thay da đổi thịt như ngày hôm nay. Nhắc đến thầy Phưởng chúng tôi bao giờ cũng dành một thứ  tình cảm đặc biệt của lòng kính yêu sâu sắc.

Những ngày đầu về nhận công tác thầy đã bắt tay ngay vào ổn định nề nếp, tổ chức lớp học. Trong một thời gian ngắn trường lớp dần ổn định thầy lại bắt tay vào gây dựng cở sở vật chất: Đóng bàn ghế mới cho học sinh, thay mới những chiếc ghê cũ kĩ, lâu ngày rồi làm lại nhà xe để đảm bảo khuôn viên trường gọn gàng, sạch đẹp…Chỉ trong vòng ba năm thầy đã huy động nguồn kinh phí xây dựng các phòng thiết bị, màn hình, máy chiếu cho mỗi lớp học từ đó điều kiện dạy và học của giáo viên và học sinh được tốt hơn. Bây giờ bản thân của những giáo viên đang công tác tại trường Trung học cơ sở Thái Thủy ai cũng cảm nhận được sự đổi thay từng ngày của trường mà mình một thời gắn bó để từ đó tận tâm hơn, yêu nghề hơn. Còn những cựu học sinh về thăm lại trường cũ ai cũng phải ngạc nhiên mà thốt lên rằng: “trường mình đây sao?”

Đi đôi với việc xây dựng cơ sở vật chất thì thầy luôn quan tâm nâng cao chất lượng dạy học.Về chuyên môn thầy phân những giáo viên có kinh nghiệm và năng lực giảng dạy để chủ nhiệm các lớp đầu ra và đầu vào.Việc thi tuyển vào lớp 10 là vấn đề khiến thầy lưu tâm hơn cả. Bởi với thầy chỉ có bước vào cấp ba học sinh mới có tương lại rộng mở hơn và bởi đó là niềm tin mà mỗi bậc phụ huynh mong muốn cậy nhờ khi gửi con em mình vào trường học. Những học sinh còn lêu lỏng, ham chơi hay có ý định nghĩ học chỉ cần biết đến là thầy tìm gặp trực tiếp để khuyên răn, vận động và giúp đỡ khi các em cần.  Chính vì lẽ đó mà những cô cậu học trò như chúng tôi bao giờ cũng cảm thấy sự ấm áp, gần gủi nơi con người thầy chứ không xa cách vì là người lãnh đạo.

Chất lượng mũi nhọn trong đào tạo học sinh giỏi luôn được thầy quan tâm đầu tư về cả vật chất lẫn tinh thần điều đó khuyến khích thầy và trò hăng hái bồ dưỡng. Những học sinh có thành tích trong thi cử bao giờ cũng được chụp ảnh cùng giáo viên và đưa lên trang mạng của nhà trường như để tuyên dương và làm động lực cho các bạn khác noi theo.Chính bởi những việc làm của thầy đã khuyến khích tinh thần tập thể cống hiến của cả nhà trường. Cứ lúc nào có lịch là bắt tay ngay vào dạy và học không quản ngại gió mưa thi đua để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, để không khỏi phụ lòng thầy.  Hiện này đội ngũ học sinh giỏi trường tôi khá là ổn định. Hằng năm cứ có từ 6-7 học sinh giỏi huyện và 3-4 học sinh giỏi tỉnh. Đây là một con số không phải quá lớn nhưng đối với một trường thuộc diện vùng sâu vùng xa như trường chúng tôi thì quả thực là điều đáng quý vô cùng. Đó là mồ hôi, là sự cống hiến không mệt mỏi của cả thầy và trò.

Chúng tôi rất tự hào và hãnh diện khi được học tại ngôi trường Trung học cơ sở Thái Thủy này.Ngôi trường có một người thầy hiệu trưởng đáng kính vô cùng, cùng toàn bộ giáo viên yêu thương học sinh và tận tụy với nghề vô ngần. Ngôi trường đã trải qua cùng tôi với biết bao kỷ niệm buồn vui.Chún tôi sẽ mãi ghi nhớ trong tim và tự hứa với lòng cố gắng học tập và rèn luyện không ngừng để không phụ lòng người thuyền trưởng kính yêu và những người đưa đò thầm lặng không quản nắng mưa dìu dắt chúng tôi.

 

GỬI TẶNG MẸ - CÔ GIÁO CỦA CON. H/s: Trần Thị Ngọc Trâm - Lớp 6B. Năm học: 2017 - 2018 NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA KÍNH TẶNG CÔ THẦY - Tg: Lê Thị Thuyền 9C THÁNG NĂM HỌC TRÒ - Tg: Lê Thị Huyền Trang 9C NGƯỜI CÔ TRONG TRÁI TIM EM - Tác giả: Trần Thị Vân 9C
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Duy Nam- HT-
Trần Duy Nam- HT-
0918848865
Lê Ngọc Hải- PHT
Lê Ngọc Hải- PHT
0947722135
Lê Thị Chính- Admin
Lê Thị Chính- Admin
0987958949
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS THÁI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959271 * Email: thcsthaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com