THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 30
Số lượt truy cập: 8402032
QUẢNG CÁO
GỬI TẶNG MẸ - CÔ GIÁO CỦA CON. H/s: Trần Thị Ngọc Trâm - Lớp 6B. Năm học: 2017 - 2018

<Không ai yêu mẹ bằng con

Không ai yêu con bằng mẹ

Mẹ là quê hương của con>

        Đó là những câu thơ viết về tình mẫu tử. Tình mẫu tử rất thiêng liêng và vô cùng quý giá. Mẹ là người đã mang nặng đẻ đau ra chúng ta. Em cũng vậy, em cũng có một người mẹ tuyệt vời như thế. Mẹ vừa là mẹ, vừa là người cô mà em kính trọng nhất.

       Mẹ em năm nay vừa tròn 37 tuổi. Mẹ là giáo viên dạy Ngữ văn ở trường Trung học cơ sở Thái Thủy. Mẹ em có khuôn mặt hình trái xoan, nước da của mẹ hồng hào, đôi mắt mẹ đen láy như hạt nhãn, đôi môi thì đỏ thắm như cánh hồng, hàm răng trắng như tuyết và đều như hạt bắp. Mẹ có mái tóc dài ngang vai đặc biệt trên gương mặt mẹ được trời phú cho một chiếc mũi sọc dừa, càng làm cho khuôn mặt của mẹ rạng ngời thêm.

         Hằng ngày mẹ thường dậy sớm đề nấu bữa sáng cho cả nhà, những món ăn của mẹ nấu đều rất ngon. Em ước gì sau này mình cũng sẽ nấu ăn ngon như mẹ. Mẹ không bao giờ đồng ý việc chúng em la cà ăn sáng ở những quán ven dduongf bởi mẹ cho rằng các món ăn ở quán chưa chắc đã ngon và sạch sẽ hơn những món ăn ở nhà.

        Mẹ luôn quan tâm, chăm sóc chu đáo mọi thành viên trong gia đình. Em thường nghe bà ngoại kể lại rằng hồi còn nhỏ em rất hay đau ốm, những lúc như thế mẹ đã thức suốt đêm để chăm sóc cho em. Mẹ em còn biết rất nhiều bài thuốc dân gian. Đặc biệt, mẹ em là một cây văn nghệ xuất sắc, chính nhờ những câu hát ru ngọt ngào, da diết của mẹ đã đưa em vào giấc ngủ dễ dàng.

       Mẹ không bao giờ la mắng chúng em dù chúng em có mắc lỗi lớn đến chừng nào. Những lần mắc lỗi ấy, mẹ đều khuyên nhủ, dạy dỗ em bằng những câu ca dao, tục ngữ. Vi thế mà, từ nhỏ em đã có khả năng học môn Văn khá tốt. Có lẽ chính bởi mẹ là người đã truyền cảm hứng văn chương cho em.

       Mẹ em rất thích đọc sách, hồi còn trẻ mẹ em có cả một tủ sách. Ngoài ra, mẹ em còn thích nghe nhạc, xem phim và làm thơ nữa. Mẹ là người cô ở nhà của em, mẹ chỉ bảo cho em những bài tập khó, giảng cho em những bài thơ, bài văn, nhữn câu ca dao, tục ngữ mà em chưa hiểu nghĩa. Ngoài ra, mẹ còn hướng dẫn cho em cách làm văn hay. Mẹ em đã hy sinh rất nhiều để gia đình được êm ấm. Con muốn gửi lời cám ơn mẹ rất nhiều vì những gì mẹ đã là cho chúng con vầ gia đình mình, cũng xin lỗi mẹ vì những lần làm cho mẹ phải buồn.

      Ở trường mẹ em là một giáo viên dạy giỏi. Mẹ luôn xem học sinh như là con của mình vậy nên được rất nhiều học sinh yêu quý. Mặc dù thời gian rảnh không nhiều nhưng buổi tối mẹ vẫn dành thời gian để chấm bài, soạn bài để chuẩn bị cho tiết dạy ngày mai. Mẹ được tặng danh hiệu <Giỏi việc trường – Đảm việc nhà>. Năm nào mẹ em cũng đạt danh hiệu thi đua <Lao động tiên tiến>. Em rất tự hào về mẹ.

    Mọi người hãy quý trọng tình mẫu tử của mình cũng như những người cô người thầy đang ngày đêm soạn những trang giáo án, truyền đạt kiến thức cho mỗi chúng ta. Trên thế giới này, những ai còn mẹ, những ai có thầy, có cô xin đừng để họ buồn, xin đừng để họ phải khóc, đừng để ta phải nói lời xin lỗi một cách muộn màng.

 

NGƯỜI THẦY TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ. H/s: Trần Kim Ngân, lớp 8B, năm học: 2017 - 2018 NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA KÍNH TẶNG CÔ THẦY - Tg: Lê Thị Thuyền 9C THÁNG NĂM HỌC TRÒ - Tg: Lê Thị Huyền Trang 9C NGƯỜI CÔ TRONG TRÁI TIM EM - Tác giả: Trần Thị Vân 9C
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Duy Nam- HT-
Trần Duy Nam- HT-
0918848865
Lê Ngọc Hải- PHT
Lê Ngọc Hải- PHT
0947722135
Lê Thị Chính- Admin
Lê Thị Chính- Admin
0987958949
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS THÁI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959271 * Email: thcsthaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com