THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 38
Số lượt truy cập: 8402032
QUẢNG CÁO
NGƯỜI CÔ TRONG TRÁI TIM EM - Tác giả: Trần Thị Vân 9C

Trong cuộc đời mỗi con người, luôn tồn tại những kí ức, có những kí ức buồn ta muốn quên đi, và những kí ức vui mà ta muốn nhớ mãi. Đối với tôi, kí ức muốn nhớ mãi là thời học trò ở những năm cấp hai. Mỗi năm học trôi qua, tôi đều có thêm người thầy, người cô để ghi nhớ. Tôi đang là học sinh lớp 9C, người đem đến cho tôi bao kỉ niệm là cô giáo chủ nhiệm mà tôi luôn biết ơn và kính trọng.

          Với tôi, cô là người tôi được học trong một thời gian rất ngắn, nhưng trong khoảng thời gian ấy, tôi cảm thấy cô như đã gắn bó với tôi từ lâu rồi.

          Cô là một người giáo viên rất tận tụy, luôn giảng bài chu đáo cho từng học sinh. Khi cô giảng bài, giọng cô ấm áp và rất truyền cảm, thu hút chúng tôi vào bài học. Cô giảng giải, phân tích từng chi tiết nhỏ nhất của bài học, giúp học sinh cảm nhận ý nghĩa của từng chi tiết đó rồi phát triển thành những lời văn sâu sắc, đầy ý nghĩa. Mỗi bài học cho chúng tôi thêm hiểu số phận bi kịch của nàng Kiều 15 năm lưu lạc, thêm yêu Vũ Nương-người con gái có tư dung tốt đẹp. Những bài mà trước đây chúng tôi đọc không hiểu, giờ đây thấy nó mới hay, mới ý nghĩa làm sao! Người ta thường nói tiết Văn là tiết ru ngủ, nhưng điều kì lạ là khi cô giảng bài, chúng tôi cảm thấy rất hứng thú và bài học nhờ đó mà trở nên thú vị, ý nghĩa hơn. Chắc có lẽ chính vì vậy mà cô luôn được học sinh yêu mến.

          Đầu năm học này, khi được tin cô làm chủ nhiệm lớp 9C, tôi đã rất vui sướng. Trong vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô nghiêm khắc hơn nhưng cũng rất tâm lí. Khi lớp đạt thành tích cao, cô khuyến khích, khen thưởng. Mỗi lần lớp bị phê bình, cô nhắc nhở và động viên lớp cố gắng hơn. Mẹ tôi cũng là một giáo viên làm công tác chủ nhiệm nên tôi có thể hiểu được sự vất vả, nặng nề thế nào khi chủ nhiệm một lớp năm cuối cấp. Càng hiểu nỗi vất vả của cô bao nhiêu, tôi càng quyết tâm phải cố gắng hết sức cùng với lớp để lớp đạt được thành tích cao bấy nhiêu. Có thể đối với các lớp khác tiết Sinh hoạt luôn là tiết có nhiều áp lực, bởi tiết đó luôn khiến các bạn khác lo sợ vì bị phê bình. Nhưng đối với lớp tôi, giờ sinh hoạt lại được nghe những câu chuyện hay, ý nghĩa trong cuộc sống. Tôi luôn yêu những câu chuyện đó vì nó giúp chúng tôi rút ra được những bài học quý giá cho riêng mình. Lớp chúng tôi có một bạn tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng học rất giỏi. Cả nhóm chúng tôi tổ chức sinh nhật cho bạn đó nhưng trong lớp có bạn nói: “Tại sao chỉ có sinh nhật bạn đó được tổ chức còn bọn mình thì lại không?” Nghe thấy vậy, cô đã nói: “Gia cảnh bạn khó khăn, có lẽ mấy năm nay cũng chưa có được một ngày sinh nhật cho mình. Tuy ở đây chỉ là một chút gì đó nhỏ thôi nhưng ít nhất cũng khiến bạn cảm thấy vui” Nói đến đây, cô đã khóc. Nhìn những giọt nước mắt của cô rơi xuống mà lòng chúng tôi chạnh lại. Chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi, chỉ từ lời nói của cô thôi mà đã khiến chúng tôi phải nhìn lại mình. Chúng tôi được sống trong hoàn cảnh đầy đủ, may mắn hơn thì tại sao lại không chia sẻ sự may mắn đó cho người bạn của mình để các bạn ấy cảm thấy lòng ấm áp hơn? Trong những giọt nước mắt của cô, tôi nhận ra, từ từ và thật rõ ràng, chính là tấm lòng yêu thương học sinh của cô, đi từ những việc nhỏ và bình dị nhất.

          Văn của tôi không bóng bẩy, trau chuốt, cũng không đặc sắc như những bài văn mà các bạn đã đọc. Khi tôi viết những dòng này, tôi đã viết bằng những cảm xúc rất thật, bằng tấm lòng yêu thương kính trọng cô từ trong sâu thẳm con tim mình.

          Cô là nguồn cảm hứng cho những bài văn của tôi. “Cô ơi con cảm ơn cô về những gì mà cô đã dành cho con. Con sẽ cố gắng phấn đấu để xứng đáng với công ơn lớn lao của cô, để gặt hái được thành công. Những bài giảng của cô cho con nguồn cảm xúc và tình yêu thương của cô cho con thấy thật ấm lòng.”
NGƯỜI THẦY TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ. H/s: Trần Kim Ngân, lớp 8B, năm học: 2017 - 2018 GỬI TẶNG MẸ - CÔ GIÁO CỦA CON. H/s: Trần Thị Ngọc Trâm - Lớp 6B. Năm học: 2017 - 2018 NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA KÍNH TẶNG CÔ THẦY - Tg: Lê Thị Thuyền 9C THÁNG NĂM HỌC TRÒ - Tg: Lê Thị Huyền Trang 9C
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Duy Nam- HT-
Trần Duy Nam- HT-
0918848865
Lê Ngọc Hải- PHT
Lê Ngọc Hải- PHT
0947722135
Lê Thị Chính- Admin
Lê Thị Chính- Admin
0987958949
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS THÁI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959271 * Email: thcsthaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com