THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 36
Số lượt truy cập: 8402032
QUẢNG CÁO
NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA KÍNH TẶNG CÔ THẦY - Tg: Lê Thị Thuyền 9C

                          

                                     "Mỗi độ thu về lòng xao xuyến lạ

                          Nhớ nôn nao tiếng trống buổi tựu trường

     Ồ! Thu về rồi đấy! “Thu về lòng xao xuyến lạ”, có lẽ ai cũng vậy thôi. Bởi mỗi cuối thu, vào những ngày đầu tháng 9, khi bầu trời cao vời vợi và nắng tỏa dịu dàng, tiếng trống trường lại vang lên rộn rã thúc giục bao bước chân học trò chào năm học mới. Hơn ai hết, là những người học sinh, chúng ta hiểu được khoảnh khắc này quan trọng và sâu đậm biết nhường nào! Phải không các bạn của tôi ơi?          Và bắt đầu một năm học mới cũng là bắt đầu một trang viết mới của nhật kí tuổi học trò. Nhưng sẽ là những trang viết cuối cùng của lứa tuổi thiếu niên, khi chúng ta đã lớp 9 rồi. Và một trong những trang viết đẹp nhất sẽ là trang viết về những người thầy giáo, cô giáo kính yêu đã gắn bó, dìu dắt chúng ta suốt những năm học qua:         

 

                         “Người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa

                          Dòng đời từng ngày qua êm đềm trôi mãi

     Những câu hát cất lên êm đềm mà bất cứ ai nghe cứ thấy sao da diết trong lòng. Ấy là những ngày mùa đông tháng 11, gió và mưa thật lạnh nhưng dưới những mái trường, lòng người luôn được sưởi ấm bởi tình thầy trò, bè bạn mến thương, bởi một ngày lễ đặc biệt ý nghĩa và quan trọng của một năm học: 20/11-ngày chúng ta dành những tình cảm tốt đẹp nhất để tỏ lòng tri ân những người thầy giáo, cô giáo đang dạy dỗ mình cũng như bao người khác nữa đang dành hết tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Chắc chắn rồi, ngày này mới ý nghĩa và đáng nhớ biết bao! Với tôi, với các bạn, với tất cả những ai đã và đang là học sinh, và với tất cả mọi người.

tảnh chúc mừng nhà giáo.jpg

                         “Có những giờ ra chơi, em xòe tay buộc gió

                          Có lúc nào bất chợt, thấy thầy cuối hành lang

                          Thầy đứng một mình thôi, vòng khói thuốc lung linh

                         Đan thành làn mây trắng, bay vào chốn mù khơi

     Có lẽ trong những trang kỉ niệm của một thời học sinh, hẳn bạn đã từng bắt gặp hình ảnh này. Hình ảnh người thầy giản dị trong một phút suy tư với làn khói thuốc sau những giờ giảng. Mỗi lần được nghe bài hát này, tôi thật sự muốn khóc, bởi tôi đã gặp trong đó hình ảnh của người thầy năm xưa, người thầy mà tôi và các bạn tôi luôn ghi nhớ và biết ơn, người thầy mà chúng tôi đã xa mãi mãi

 

     Và thật đẹp sao năm học lớp 9 này! Gần nửa chặng đường đã đi qua đủ làm chúng tôi nhận thấy ngôi trường THCS thật gắn bó và đầy ắp kỉ niệm. Tôi và các bạn của tôi nữa, mỗi tuần đều mong chờ đến những buổi chiều ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 6 bởi những buổi ấy là những buổi học mà chúng tôi thích nhất với những thầy cô giáo mà chúng tôi yêu quý và kính trọng nhất. Khi nghĩ đến ngày phải chia tay mái trường, phải chia tay những giờ học ấy, chia tay những thầy cô giáo đã dạy dỗ chúng tôi bằng cả tấm lòng, bằng những bài học mang đầy niềm vui và cảm xúc, ai cũng thấy buồn, bởi thời gian là ngọn gió vô hình lặng lẽ sẽ trôi qua rất nhanh không bao giờ trở lại, ngày chúng tôi xa mái trường sẽ không bao xa nữa.

                             “Thầy cô dạy cho biết bao nhiêu điều,
                               Hành trang để ta bước trên đường xa,
                               Từng năm mỗi mùa cuối đông tháng 11.
                               Chạnh lũng ta luụn nhớ tới trường xưa,
                               Bạn bố và thầy cụ…”

 

        Nhưng tôi biết, những kỉ niệm sẽ đọng lại mãi, bởi không gì có thể mang kỉ niệm của chúng tôi đi, không gì có thể phủ nhận công lao và tình yêu thương vô bờ bến mà thầy, cô giáo đã dành cho chúng tôi, cũng như những tình cảm chân thành nhất của chúng tôi đối với các thầy, các cô- những người đã mang ánh sáng tri thức đến với bao thế hệ học trò trên mảnh đất Thái Thủy này, những người đã dạy cho chúng tôi biết rằng: Con đường đời luôn đầy chông gai phía trước, nhưng với những gì chúng tôi phấn đấu hôm nay, những gì chúng tôi được thầy cô truyền thụ, chắc chắn sẽ là những hạt giống gieo trên con đường. Đến một ngày đó, những hạt giống ấy sẽ nảy mầm và rồi trở thành những bông hoa rực rỡ nở trên lối đi. Đến lúc ấy, hãy nhớ đừng quên ai là người đã có công gieo mầm. Vậy thì, 20-11 sắp đến, bạn và tôi hãy cùng nhau gặt hái những bông hoa điểm 10. Để một mùa đông nở hoa tuyệt đẹp-những bông hoa nở ra từ tình cảm chân thành và tấm lòng biết ơn sâu sắc!

                        “Một bông hồng em dành tặng cô

                       Một bài ca hát riêng tặng thầy

                      Những món quà bé nhỏ đơn sơ

                     Nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ!

anhhokhoanthaithuy.gif

                                                                                         HS: Lª ThÞ ThuyÒn

NGƯỜI THẦY TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ. H/s: Trần Kim Ngân, lớp 8B, năm học: 2017 - 2018 GỬI TẶNG MẸ - CÔ GIÁO CỦA CON. H/s: Trần Thị Ngọc Trâm - Lớp 6B. Năm học: 2017 - 2018 THÁNG NĂM HỌC TRÒ - Tg: Lê Thị Huyền Trang 9C NGƯỜI CÔ TRONG TRÁI TIM EM - Tác giả: Trần Thị Vân 9C
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Duy Nam- HT-
Trần Duy Nam- HT-
0918848865
Lê Ngọc Hải- PHT
Lê Ngọc Hải- PHT
0947722135
Lê Thị Chính- Admin
Lê Thị Chính- Admin
0987958949
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS THÁI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959271 * Email: thcsthaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com