THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 30
Số lượt truy cập: 8402032
QUẢNG CÁO
THÁNG NĂM HỌC TRÒ - Tg: Lê Thị Huyền Trang 9C


       Thời gian ơi! Sao trôi nhanh quá vậy? Mới ngày nào bỡ ngỡ bước chân vào trường mà giờ đã là những học sinh cuối cấp rồi ư? Và có lẽ những năm tháng vui vẻ trong mái trường THCS Thái Thủy thân yêu này đang xa dần chúng ta.

          Mái trường của chúng ta đã có biết bao thay đổi, nhưng vẻ thanh mát, bình dị, hiền hòa, thân thiện đến kì lạ vẫn chẳng thể phai mờ. Có ai đã từng bước ra từ ngôi trường này mà không nhớ bóng dáng cây ngô đồng sừng sững giữa sân trường? Cái cây cao lớn, tỏa bóng mát che rợp một khoảng sân trường rộng rãi, như dang tay ôm lấy những đứa học sinh bé bỏng hệt như những đứa cháu của mình. Có lẽ vậy, bởi cây đã trải qua bao sóng gió thời gian, lớn lên cùng với lịch sử ngôi trường. Rồi chiếc trống trường, hàng ghế đá, những gốc bàng xanh um và phượng vĩ đỏ thắm. Tất cả tạo nên một không gian bình yên, nhẹ nhàng, thật tuyệt cho những đứa học sinh chúng ta thả hồn lãng đãng sau những giờ học và mơ mộng vẩn vơ. Thân thuộc và nên thơ lạ kì!

        Từ ngôi trường này, biết bao thế hệ học sinh đã đỗ đạt, thành tài, vững bước vào đời. Những thành quả đáng tự hào ấy, không thể không kể đến công lao giáo dục to lớn của các thầy cô giáo. Các thầy cô dạy dỗ với tấm lòng nhiệt huyết và hết mực yêu thương, quan tâm tới từng học sịnh, lại rất vui tính và giản dị. Tôi luôn sợ cái cảm giác buâng khuâng khi nghĩ tới ngày phải chia tay mái trường, chia tay những người thầy cô giáo như vậy. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi muốn gửi  đến các thầy cô giáo lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe, chúc các thầy cô sẽ luôn thành công trong sự nghiệp giảng dạy của mình.

          Những năm tháng học trò đúng là rất đẹp mà! Nó như một trang nhật ký dài ghi lại những kỉ niệm đủ mọi cung bậc cảm xúc buồn vui. Đó sẽ là những khoảnh khắc khó quên của tuổi thần tiên khắc sâu trong kí ức của mỗi chúng ta.

          Tôi luôn tâm niệm rằng mình thật hạnh phúc khi được sống, được học tập và vui chơi dưới  mái trường này. Ở đây, tôi nhận được tình yêu thương bao la và sự dìu dắt ân cần của thầy cô, có được tình bạn đẹp đẽ, giúp tôi trưởng thành hơn mỗi ngày, và nuôi lớn tâm hồn tôi, khơi dậy trong tôi những hoài bão và ước vọng.

          Tôi thích lắm những buổi sáng đến trường trong không khí trong lành, ngắm những cánh hoa đẫm mình trong sương sớm và những chú chim xinh xinh hót vang trong những vòm cây. Cảm giác tinh khôi và bình yên đến lạ. Mỗi lần như thế tôi như được tiếp thêm sức mạnh để bắt đầu một ngày mới với vô vàn điều thú vị bổ ích từ những bài học đang chờ đợi phía trước. Tôi thích những bài giảng hấp dẫn khiến tôi tự mình đắm chìm vào đó và cảm nhận một không gian rộng lớn mở ra tới những chân trời mới rực rỡ và tươi đẹp vô cùng.

          “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” quả không sai. Ai mà chẳng từng trải qua một thời học sinh ngây thơ và nghịch ngợm với đủ trò xứng danh “tiểu quỷ”: ngồi trong lớp thì nói chuyện riêng, bạn lên trả lời bài cũ thì nhắc bài,.. Tất cả nối lại thành một kỉ niệm dài để sau này mỗi khi nhớ lại, chúng ta đều bất giác mỉm cười về một thời học sinh ngây ngô như thế, “siêu quậy” là thế, và, đẹp đẽ đến thế!

          Rồi thời gian cũng sẽ trôi đi, không thể đọng lại thời điểm này. Trang nhật kí cũng dần dần đi đến phần cuối. Năm nay đã là năm cuối cấp, chúng ta cùng cố gắng đoàn kết, chia sẻ cho nhau thật nhiều kỉ niệm để khi xa nhau sẽ không phải hối tiếc. Và dù cho mai này có phải xa nhau, chắc chắn rằng tất cả chúng ta sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc này và trong tâm trí luôn in đậm bóng dáng một ngôi trường bình yên , xanh mát bóng cây và ngập tràn kỉ niệm.

 

               Lª ThÞ HuyÒn Trang
NGƯỜI THẦY TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ. H/s: Trần Kim Ngân, lớp 8B, năm học: 2017 - 2018 GỬI TẶNG MẸ - CÔ GIÁO CỦA CON. H/s: Trần Thị Ngọc Trâm - Lớp 6B. Năm học: 2017 - 2018 NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA KÍNH TẶNG CÔ THẦY - Tg: Lê Thị Thuyền 9C NGƯỜI CÔ TRONG TRÁI TIM EM - Tác giả: Trần Thị Vân 9C
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Duy Nam- HT-
Trần Duy Nam- HT-
0918848865
Lê Ngọc Hải- PHT
Lê Ngọc Hải- PHT
0947722135
Lê Thị Chính- Admin
Lê Thị Chính- Admin
0987958949
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS THÁI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959271 * Email: thcsthaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com