THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 41
Số lượt truy cập: 8522402
QUẢNG CÁO
LỄ TRI ÂN – RA TRƯỜNG CỦA HỌC SINH LỚP 9 TRƯỜNG THCS THÁI THUỶ 5/29/2024 2:23:03 PM
Tiếng trống khai trường năm học 2023 - 2024 vẫn còn văng vẳng bên tai mà giờ đây phút chia tay đã đến. Khắp sân trường hoa phượng, hoa bằng lăng đã đua nhau khoe sắc đỏ, vàng, tím – báo hiệu mùa hè đã bắt đầu và đó cũng là thời điểm đánh dấu năm học 2023-2024 kết thúc, cũng là lúc các em phải tạm nói lời chia tay với ngôi trường yêu dấu mà các em từng gắn bó suốt bốn năm trời.

Có lẽ chiều hôm nay 27/5/2024 là ngày lễ đặc biệt trong cuộc đời của các em học sinh lớp 9 - Lễ chia tay và cũng là Lễ tri ân và ra trường. Đây là lúc để các em nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, đã gắn bó với mái trường, thầy cô, bè bạn. Khoảng trời mùa hạ của các em trôi qua thật đẹp khi được sống và học tập dưới mái trường THCS Thái Thuỷ, giờ đây lại sắp phải rời xa, tin rằng các em đều mang trong mình những cảm xúc khó tả. Nhìn những ánh mắt như biết nói của các em khiến ai ai cũng xúc động. Và dường như trời hiểu được lòng người nên đã vơi đi cái oi bức, nóng nực của mùa hè, trên cành phượng vĩ tiếng ve kêu lại càng râm ran, thiết tha cất lời mời gọi, níu giữ trái tim những cô cậu học trò.

Mới ngày nào, những cô cậu học trò biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm rụt rè lần đầu tiên bước vào cổng trường THCS Thái Thuỷ thân yêu nay đã trở thành những anh chị lớp 9 sắp xa trường. Bốn năm không phải là thời gian quá dài nhưng đủ để lại biết bao kỷ niệm. Đây là khoảng thời gian đáng nhớ nhất, in dấu ấn, đậm nét nhất trong các em. Có thể nói, đây  là quãng thời gian các em đã lớn về hình hài, đang hoàn thiện về mặt nhân cách, qua các tiết học các em đã trưởng thành lên, đã tập làm người lớn, biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và biết chịu trách nhiệm những việc mình làm... Tất cả những xúc cảm ấy, tuy khó nói thành lời nhưng nó là kỷ niệm không thể nào quên, bởi nó được lưu giữ ở trong trái tim mỗi học trò.

Nhằm lưu giữ cho các em những phút giây ý nghĩa bên thầy cô, mái trường, là động lực giúp các em tự tin bước vào kì thi Tuyển sinh vào THPT sắp tới, vào chiều ngày 27 tháng 5 năm 2024, nhà trường phối hợp với Hội phụ huynh Trường THCS Thái Thuỷ cùng nhau tổ chức Lễ ra trường cho học sinh khối 9 niên khóa 2023 - 2024.

Đến dự buổi lễ ra trường có sự hiện diện của thầy giáo Trần Duy Nam – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; thầy giáo Lê Ngọc Hải – Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường. Về phía phụ huynh có bác Đinh Văn Quý - Phó Trưởng ban đại diện CMHS toàn trường; các cô, chú là Chi hội trưởng, Chi hội phó đại diện CMHS 2 lớp 9A, 9B và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 74 em học sinh khối 9.

Chín năm đến trường các em đã học được rất nhiều điều bổ ích, bài học tri thức, bài học cuộc sống, bài học làm người. Sự trưởng thành của các em hôm nay đều nhờ “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Niềm vui lớn nhất của cha mẹ, thầy cô chính là lúc chứng kiến con cái, học trò mình nên người. Đối với người thầy, niềm mong mỏi lớn nhất là các em bước đi thật xa, thật dài bằng hành trang mà thầy cô mang đến cho các em. Trong giây phút ra trường của các em HS khối 9, thầy giáo Lê Ngọc Hải – Chủ tịch công đoàn, Phó HT nhà trường đã bày tỏ tấm lòng yêu thương lớn lao dành cho học sinh lớp 9 thân yêu thông qua lời căn dặn thấm thía ân tình trong Diễn văn lễ ra trường. Giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng cùng với lời dặn sâu sắc, cảm động khiến ai nấy đều bồi hồi, xao xuyến trước giây phút chia tay.


image002.jpg

Thầy giáo Lê Ngọc Hải – Chủ tịch công đoàn, PHT nhà trường đọc Diễn văn lễ ra trường.


Trong ngày lễ ra trường, em Dương Tuấn Vũ, đại diện cho các em HS khối 9 cũng đã chia sẻ những cảm xúc chân thành về ngày lễ đặc biệt này. Lời tri ân thầy cô được nói ra run run đầy xúc động, dù có chút vụng về nhưng thật chân thành và giàu cảm xúc bỏi các em hiểu rằng để có được như ngày hôm nay các em phần lớn nhờ vào sự hy sinh thầm lặng của các thầy cô giáo. Buổi lễ tri ân – ra trường vì thế mà lắng đọng, ý nghĩa hơn.


image004.jpg

Em Dương Tuấn Vũ – đại diện HS khối 9 lên phát biểu


Các em cũng được lắng nghe những lời tâm sự, chia sẻ của chú Nguyễn Hữu Thìn – Chi hội trưởng Hội phụ huynh lớp 9B – đại diện cho các bậc phụ huynh hai lớp 9. Giây phút chia tay ra trường của các em được bố mẹ đồng hành, sẻ chia thật đáng nhớ và hạnh phúc.


image006.jpg

Chú Nguyễn Hữu Thìn – Đại diện phụ huynh lên phát biểu


Đằng sau sự trưởng thành của các em chính là sự hi sinh thầm lặng của các thầy cô giáo - những người đã luôn yêu thương, dìu dắt các em bằng tấm lòng bao dung như người cha, người mẹ; người có thể trăn trở suốt đêm vì bài giảng ngày mai ở lớp; người đã quên đi những lắng lo về gia đình, bản thân để dành thời gian cho các em; người đã mang không ít muộn phiền khi những đứa con của mình ngỗ nghịch hay không chịu nghe lời… Cô giáo Hoàng Thị Hường – đại diện cho GVCN, GV dạy lớp 9 đã nhắn gửi những dòng tâm tình thật nhẹ nhàng, sâu lắng với các em học sinh trước lúc các em ra trường.


image008.jpg 

Cô giáo Hoàng Thị Hường – Đại diện GVCN, GV dạy lớp 9 lên phát biểu


Trong cuộc đời, chia tay không hẳn là mãi chia xa, không gặp lại. Mái trường THCS Thái Thuỷ vẫn luôn chào đón các em trở về bất cứ lúc nào. Và sau giây phút chia tay đầy lưu luyến, các em vẫn cần phải thật mạnh mẽ, thật dũng cảm để vượt qua thử thách lớn lao - đó chính kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT được tổ chức vào ít ngày sắp tới. Để chuẩn bị cho các em một hành trang thật sự vững chắc trước khi bước vào một cuộc chiến quan trọng của cuộc đời mình, thầy giáo Trần Duy Nam – Bí thư chi bộ, HT nhà trường đã dặn dò, nhắc nhở các em.

Giây phút ra trường thật sự ý nghĩa và đáng trân trọng, vẫn biết rằng lời chia tay thường khó nói, tâm tư giấu kín không thể diễn đạt thành lời. Rồi mai đây mỗi người một phương, mong rằng các em hãy mãi nhớ về nhau, mãi khắc ghi trong tim khoảnh khắc này. Hãy sống thật mạnh mẽ, bản lĩnh để làm rạng danh ngôi trường THCS Thái Thuỷ thân yêu!

                                                                 

Cô giáo: Hoàng Thị Hường
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Duy Nam- HT-
Trần Duy Nam- HT-
0918848865
Lê Ngọc Hải- PHT
Lê Ngọc Hải- PHT
0947722135
Lê Thị Chính- Admin
Lê Thị Chính- Admin
0987958949
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS THÁI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959271 * Email: thcsthaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com