THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 34
Số lượt truy cập: 8402032
QUẢNG CÁO
NGÀY SÁCH VIỆT NAM VÀ VĂN HOÁ ĐỌC LẦN THỨ 3 NĂM 2024 4/18/2024 9:44:07 AM
Bàn về sách và giá trị của sách, Macxim Gorki đã khẳng định rằng: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Thế giới vô cùng vĩ đại, đôi mắt của chúng ta chỉ thấy được một phần nhỏ bé không đáng kể. Bởi vậy chúng ta có thể phiêu lưu đến những miền đất mới, khám phá vô vàn những điều mới mẻ thông qua những trang sách. Người đời thường nói “Bộ lông làm đẹp con công, tri thức làm đẹp con người”. Có thể nói sách là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hi sinh. Sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui - buồn sâu kín của mỗi con người. Chính vì vậy, từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của toàn nhân loại.

Nhằm giúp học sinh hiểu được giá trị của sách, hình thành văn hóa đọc sách  lâu dài, duy trì và tiếp nối nét đẹp văn hóa đó. Chiều  ngày 16 tháng 4 vừa qua, trường THCS Thái Thủy đã hưởng ứng Ngày sách  Việt Nam và văn hóa đọc lần III.  Đây cũng là dịp để thầy và trò trường THCS Thái  Thủy hòa mình vào không khí cả nước tích cực hưởng ứng Ngày sách Việt Nam  và văn hoá đọc lần thứ III năm 2024. Ngày sách và văn hóa đọc  với  hội thi trưng bày săp xếp sách "  Với chủ đề “Mỗi cuốn sách là một người bạn ” được diễn ra hết sức sôi nổi và mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc

                                            

        1.jpg

Mở đầu ngày hội, Cô Lê Thị Chính  - Cán bộ thư viện đã đọc bài khái quát về tầm quan trọng của sách, về vai trò của văn hóa đọc trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Từ đó, đã nêu bật lên vai trò, ý nghĩa của việc tổ chức ngày hội, đó là góp phần nâng nhận thức về văn hóa đọc sách, giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết, giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Ngày sách Việt Nam và văn hoá đọc là môi trường tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng thuyết trình trước đám đông và là một hoạt động văn hóa trong nhà trường

Thông qua việc hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc sách Việt Nam lần III” bằng việc “Trưng bày  sắp xếp sách ” nhằm giúp các em thích thú và đam mê hơn với việc đọc sách. Tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh toàn trường, tôn vinh nét đẹp văn hóa học đường, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc tại trường THCS Thái Thủy đã thành công tốt đẹp. Ngày hội sách khép lại trong niềm vui được thỏa sức đam mê của các bạn học sinh “Trưng bày sắp xếp sách ”, sự chiêm ngưỡng của các thầy cô và các bạn khán giả dành cho các em. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Ngày hội sách đem lại là giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn. Từ đó, góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vàò đời, đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội và mãi mãi về sau.

MỘT SỐ HÌNH ANHT TẠI HỘI THI

.jpg


3.jpg


11jpg.jpg


10.jpg


8.jpg



Nhân viên Thư viện
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Duy Nam- HT-
Trần Duy Nam- HT-
0918848865
Lê Ngọc Hải- PHT
Lê Ngọc Hải- PHT
0947722135
Lê Thị Chính- Admin
Lê Thị Chính- Admin
0987958949
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS THÁI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3959271 * Email: thcsthaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com